Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
ĐẠI HỘI CHI ĐOÀN KHO BẠC NHÀ NƯỚC CAO BẰNG NHIỆM KỲ 2022-2024
Lượt xem: 113

Căn cứ điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được sự đồng ý của Đảng ủy Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng, Ban thường vụ Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Cao Bằng. Chiều ngày 12 tháng 4 năm 2022, Chi đoàn KBNN Cao Bằng long trọng tổ chức Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Đồng chí Triệu Hồng Cừ, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng phát biểu chỉ đạo

      Đến dự và chỉ đạo Đại hội đồng chí Triệu Hồng Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng; đồng chí Đồng Thị Minh Thơ - Chủ tịch Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng, Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng; đồng chí Thẩm Văn Dũng - Chủ tịch Công đoàn Văn phòng KBNN Cao Bằng; Đại diện đoàn cấp trên có đồng chí Hứa Thị Dung - Phó bí thư Đoàn khối CQ&DN tỉnh Cao Bằng; cùng với sự tham dự của 20 đại biểu chính thức là đoàn viên chi đoàn KBNN Cao Bằng.

        Tại Đại hội, các Đại biểu đã nghe Báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019 - 2022, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2024; Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành (BCH) chi đoàn KBNN Cao Bằng nhiệm kỳ 2019 - 2022. Theo đó, nhiệm kỳ qua công tác đoàn và thanh thiếu niên tại Chi đoàn luôn bám sát chỉ đạo của cấp ủy Đảng, Đoàn cấp trên, Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã đề ra và đạt được những kết quả đáng ghi nhận

Đồng chí Nông Thị Khánh Chi, Bí thư Chi đoàn KBNN Cao Bằng trình bày báo cáo

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, chi đoàn KBNN Cao Bằng đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc tổ chức các hoạt động với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Cơ quan, thể hiện qua các hoạt động tiêu biểu sau đây:

Chi đoàn đã tổ chức, phối hợp tổ chức và tham gia các chương trình hoạt động như chương trình “Về nguồn”; “Bát cháo nghĩa tình”; Ngày hội “Bánh chưng xanh - Tết sum vầy”; tham gia ủng hộ chương trình “Sản vật biên cương - gửi yêu thương tới miền nam ruột thịt”; Lễ phát động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 tại Thành phố Cao Bằng; hoạt động tình nguyện tại xóm Rặc Rậy - xã Lương Thông - huyện Hà Quảng; chương trình tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2021; “Tình nguyện mùa đông năm 2021”; Tổ chức ra quân hưởng ứng thứ 7 tình nguyện, chủ nhật xanh… BCH Chi đoàn đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đoàn viên, thanh niên; công tác giáo dục truyền thống được Ban Chấp hành Chi đoàn quan tâm triển khai tới toàn thể đoàn viên. 100% đoàn viên tích cực hưởng ứng tham gia các hoạt động do cơ quan, công đoàn và đoàn cấp trên phát động.

       Phát huy vai trò xung kích thanh niên, nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn KBNN Cao Bằng đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chi đoàn bạn, cụm thi đua, tổ chức các hoạt động tình nguyện, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn,...với tổng giá trị các phần quà trên 100.000.000 đ; Các hoạt động tình nguyện như: hiến máu nhân đạo, về nguồn thăm gia đình chính sách, đóng góp ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đồng bào bị lũ lụt, người nghèo,…tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy.

      Trong nhiệm kỳ, Chi đoàn được Đoàn khối CQ&DN công nhận “Chi đoàn vững mạnh xuất sắc” và tặng Giấy khen; Được Đoàn khối CQ&DN tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện mùa đông năm 2020 và xuân tình nguyện năm 2021; có 01 đoàn viên thanh niên được khen thưởng cấp Đoàn khối. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, báo cáo cũng đã chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế và phân tích nguyên nhân hạn chế, từ đó rút ra được những bài học kinh nghiệm, khắc phục những khó khăn và cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Đảng ủy, Chính quyền và Đoàn cấp trên giao phó.  

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đại diện Đảng ủy, Ban giám đốc, đồng chí Triệu Hồng Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà chi đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ 2019 - 2022 và nhấn mạnh các nhiệm vụ trọng tâm mà BCH chi đoàn nhiệm kỳ  2022 - 2024 cần lưu ý thực hiện. Trong đó, đồng chí đề nghị BCH chi đoàn nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của nhiệm kỳ vừa qua và khắc phục những hạn chế, bám sát các nhiệm vụ chính trị của cơ quan cũng như các Kế hoạch của đoàn cấp trên, nắm bắt tâm tư của đoàn viên. Công tác đoàn và phong trào thanh niên của chi đoàn cần gắn kết với công tác chuyên môn. Tiếp tục mang sức trẻ, lòng nhiệt tình để xây dựng chi đoàn ngày càng vững mạnh, xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị chuyên môn trên địa bàn cùng đơn vị góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Hứa Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn khối CQ&DN phát biểu chỉ đạo đại hội

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Hứa Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn khối CQ&DN tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được và đóng góp của chi đoàn trong phong trào thanh niên tỉnh Cao Bằng nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời nhấn mạnh, để công tác đoàn tại đơn vị phát triển vững mạnh hơn trong thời gian tới, Ban Chấp hành chi đoàn cần quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên; quan tâm tổ chức các cuộc thi, hội thi nhằm tạo diễn đàn để đoàn viên tham gia giao lưu, học tập; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhằm thông tin kịp thời cho đoàn viên, việc tổ chức các hoạt động phong trào; theo đó cũng đề nghị Đảng ủy KBNN Cao Bằng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác đoàn và phong trào thanh niên, đến công tác bồi dưỡng chính trị và phát triển đảng cho đoàn viên ưu tú.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Nông Thị Khánh Chi đã tiếp thu, lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo quý báu của các đồng chí và hứa sẽ tiếp tục đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Chi đoàn trong giai đoạn cách mạng mới, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị chuyên môn được giao.

Đoàn viên thanh niên bỏ phiếu bầu BCH chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

Sau một thời gian làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và đầy tinh thần trách nhiệm, Đại hội đã thành công tốt đẹp. 

Không khí thảo luận tại Đại hội sôi nổi, thẳng thắn tập trung vào những vấn đề trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đại hội đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại của công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2019-2022; xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2022-2024, biểu quyết nhất trí cao với những nội dung cơ bản của Dự thảo Báo cáo trình Đại hội.

Lãnh đạo KBNN Cao Bằng và lãnh đạo Đoàn khối CQ&DN tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024

Công đoàn cơ sở, Công đoàn Văn phòng KBNN Cao Bằng tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành chi đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 với 03 đồng chí là các gương mặt tiêu biểu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên. Đại hội cũng bầu đại biểu tham dự Đại hội Đoàn Khối CQ&DN tỉnh Cao Bằng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo KBNN Cao Bằng, Đoàn khối CQ&DN tỉnh, Công đoàn KBNN tỉnh.

Với những kết quả đã đạt được của Đại hội và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tin rằng các hoạt động đoàn và phong trào thanh niên của chi  đoàn sẽ từng bước phát triển vững mạnh trong những năm tiếp theo./.

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang