Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kho bạc Nhà nước Cao Bằng tổ chức chương trình “Vui Tết Thiếu nhi 01 tháng 6”
Lượt xem: 268
Khi những cánh phượng đỏ rực sân trường, thấm thoắt mùa hè lại về. Trong không khí cả nước nhộn nhịp, tưng bừng tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Sáng ngày 29/5/2022, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng, Ban chấp hành Công đoàn Văn phòng đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 cho các cháu là con của cán bộ công chức KBNN Cao Bằng.

Chương trình Quốc tế thiếu nhi là hoạt động tạo ra không khí vui tươi trong ngày Tết của các cháu thiếu niên, nhi đồng. Các cháu được vui chơi và thỏa sức thể hiện năng khiếu của mình, mở đầu cho một mùa hè vui tươi và bổ ích. Đồng thời, hoạt động này cũng nhằm khuyến khích tinh thần hiếu học, vươn lên trong học tập của các cháu. Giúp các cháu có môi trường lành mạnh để hoạt động, gắn bó với các bạn và rèn luyện kỹ năng sống. Hơn thế, đây cũng được xem là một cách động viên sự cố gắng, nỗ lực của các cháu trong suốt năm học, hướng các cháu làm việc thiện, có ích cho xã hội, cũng là dịp để người lớn nhìn lại trách nhiệm trong việc bảo vệ, chăm sóc và tạo điều kiện giáo dục phát triển trẻ em, thế hệ tương lai của mỗi gia đình, đất nước và cả thế giới.

Đến dự và động viên các cháu có đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng; đại diện Ban chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên văn phòng, đông đảo phụ huynh là cán bộ công chức và đoàn viên Chi đoàn KBNN Cao Bằng cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng.

Mở đầu chương trình, quý vị đại biểu, phụ huynh và các cháu thiếu nhi đã cùng ôn lại truyền thống, ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi 01 tháng 6. Từ năm 1934 đến năm 1945, trùm phát xít Hitler gây ra hàng loạt tội ác kinh hoàng, trong đó có nhiều vụ thảm sát đẫm máu mà nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Tháng 2 năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ quốc tế có cuộc họp tại Mát-xcơ-va và chọn ngày 1 tháng 6 hàng năm làm Ngày Quốc tế bảo vệ thiếu nhi. Quyết định này được nhiều tổ chức dân chủ quốc tế hoàn toàn nhất trí, kể từ đó ngày 1tháng 6 đã trở thành ngày hội của thiếu nhi quốc tế. Ở nước ta, sau cách mạng tháng 8 thắng lợi, ngày 1tháng 6 trở thành ngày hội chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ măng non cho Tổ Quốc. Nhà nước ta ban hành Pháp lệnh bảo vệ quyền lợi của trẻ em và tuyên truyền rộng rãi, coi đó là trách nhiệm của toàn dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng biểu dương và chúc mừng các cháu đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua, mong các cháu luôn ngoan ngoãn, biết vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo; nỗ lực rèn luyện, học tập đạt được nhiều kết quả tốt; tham gia các hoạt động xã hội và vui chơi lành mạnh.

Các phần quà được trao tới các cháu thể hiện sự quan tâm của Ban Lãnh đạo, Công đoàn KBNN Cao Bằng, khích lệ động viên các cháu chăm ngoan, học giỏi tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, là động lực để bố mẹ yên tâm công tác.

Chương trình đã diễn ra với nhiều hoạt động văn nghệ như múa, hát, tổ chức các trò chơi vui nhộn: “Chiếc ghế âm nhạc”, “Giữ bóng bằng lưng”,… tạo không khí thật vui tươi, nhộn nhịp thể hiện tình thân thiết, đoàn kết của các em dưới mái nhà Kho bạc và củng cố tình đoàn kết, thân thiện giữa các gia đình cán bộ trong cơ quan.

Buổi họp mặt vui tết thiếu nhi năm nay đã có sự đổi mới về hình thức và chất lượng. Chính quyền, Công đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan hỗ trợ nhiều về vật chất lẫn tinh thần cho hoạt động xã hội đặc biệt Vì trẻ thơ này. Chương trình để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo được niềm vui và nhiều điều bổ ích giúp các cháu có chí hướng phấn đấu trong học tập, rèn luyện nhằm đạt được kết quả tốt hơn trong năm tới; mặt khác tạo được sự động viên, khích lệ trong công việc đối với cán bộ, công chức của cơ quan./.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động:

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Nông Hồng Hạnh - Bí thư Chi đoàn KBNN Cao Bằng ôn lại lịch sử ra đời ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng và đồng chí Thẩm Văn Dũng chủ tịch Công đoàn văn phòng trao phần quà cho các cháu.

Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ KBNN Cao Bằng trao phần quà cho các cháu

Em Lương An Phúc đại diện cho các cháu có mặt tại chương trình phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Ban Lãnh đạo và các bậc cha mẹ đến thế hệ trẻ, tương lai của đất nước.

Tiết mục nhảy của bé Hoàng Khánh Ngọc.

 

Các cháu thiếu nhi hào hứng tham gia trò chơi “Chiếc ghế âm nhạc”.

Các cháu thiếu nhi cùng rèn luyện sức khỏe và sự khéo léo qua trò chơi ““Giữ bóng bằng lưng”.

Phần thưởng trao tới các cháu tham gia trò chơi và biểu diễn văn nghệ.

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang