Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
NỮ CÔNG CHỨC CẦN MẪN, TRÁCH NHIỆM VỚI CÔNG VIỆC
Lượt xem: 355
Vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Ngân hàng chị Nguyễn Thu Hương có quyết định tiếp nhận công tác tại phòng Kế toán, Kho Bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng từ tháng 7 năm 1990. 

Những ngày đầu đến nhận công tác còn bỡ ngỡ với các con số khác xa với những gì chị được học tại trường nhưng với đức tính cần cù, không ngừng học hỏi đồng nghiệp, chịu khó nghiên cứu văn bản tài liệu cùng với ý thức trách nhiệm của bản thân, tháng 10 năm 1996 chị được đề bạt giữ chức Phó Trưởng phòng Kế toán Kho Bạc tỉnh, đến tháng 5 năm 2006 chị được bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng phòng. Từ đó đến nay thực hiện các quyết định luân chuyển, điều động chuyển đổi vị trí công tác, trải qua nhiều lĩnh vực khác nhau như Trưởng phòng Tổng hợp, Tài vụ - quản trị, Văn Phòng và phòng Thanh tra kiểm tra. Với sự nỗ lực không ngừng học hỏi của bản thân dù ở lĩnh vực nào cũng là nhiệm vụ phục vụ cơ quan, phục vụ hệ thống KBNN. Nghĩ là vậy nhưng thực tế mỗi lĩnh vực công tác nghiệp vụ khác nhau, đòi hỏi phải nắm vững nghiệp vụ chuyên môn và có kiến thức sâu rộng; để bắt đầu với công việc mới, trên tinh thần ham học hỏi, say mê nghiên cứu và sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp, bên cạnh sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo cơ quan, chị vượt qua mọi áp lực công việc, kịp thời nắm bắt và thích nghi với lĩnh vực mới.

Cùng với mục tiêu trọng tâm chiến lược phát triển của hệ thống KBNN tiến tới “Kho bạc 3 không: Không khách hàng giao dịch, không tiền mặt, không giấy tờ” là nền tảng để tiến tới Kho bạc số trong giai đoạn hiện nay, chị tham mưu cho Ban Giám đốc ban hành các văn bản hướng dẫn triển khai, thực hiện có hiệu quả như: “Thực hiện cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị nhằm triển khai và thực hiện có hiệu quả mô hình một cửa”, “Đẩy mạnh triển khai các Đề án để thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân (Đề án 896) ...; bên cạnh đó chị có nhiều sáng kiến được Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở đánh giá cao và triển khai áp dụng trong KBNN toàn  tỉnh. Đặc biệt có hai sáng kiến “Biện pháp nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tổng hợp báo cáo” năm 2017 và “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý công tác Bảo vệ Bí mật Nhà nước ” năm 2019 được Hội đồng Sáng kiến công nhận cấp ngành đánh giá thiết thực và hiệu quả được triển khai thực hiện.

Ngoài công tác chuyên môn chị được anh em tín nhiệm bầu giữ các chức danh như Trưởng Ban Nữ Công, Tổ phó Tcộng tác viên tạp chí ngân quỹ quốc gia kiêm biên tập Trang thông tin Điện tvà Cng thông tin thành phần KBNN Cao Bằng , … qua nhiều nhiệm kỳ. Cũng như bao phụ nữ khác, chị là người mẹ của hai con ngoan trò giỏi, gia đình được tôn vinh là gia đình văn hóa trong nhiều năm liền. Với ba mươi hai năm trong nghề, thời gian không ngắn, nhưng với sự nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền chị được tập thể bầu chọn tham dự Hội nghị điển hình tiên tiến cấp ngành và cấp tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng ghi nhận “Đồng chí Nguyễn Thu Hương đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của KBNN Cao Bằng từ khi mới thành lập đến nay. Trong quá trình công tác, chị luôn gương mẫu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trên cương vị là lãnh đạo cấp phòng, chị luôn chủ động, sáng tạo, đổi mới trong công tác điều hành, tham mưu ban hành nhiều văn bản thiết thực, dám nghĩ, dám làm với tinh thần trách nhiệm, không lùi bước trước khó khăn với phương châm “Làm hết việc chứ không hết giờ”, chị luôn đi đầu trong các phong trào thi đua như: Nữ công chức KBNN “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Thực hiện văn minh công sở, văn hóa nghề Kho bạc”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”... Những đóng góp của chị được ghi nhận là những Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng, nhiều Giấy khen của Tổng Giám đốc và các ngành trong phối hợp công tác giành cho chị.

Chị Nguyễn Thu Hương (đứng thứ 3 từ trái sang)

Ngày 01 tháng 6 vừa qua, khi nhận quyết định nghỉ hưu theo chế độ, đồng nghiệp ai cũng bày tỏ cảm xúc lưu luyến, mong chị tiếp tục cộng tác, đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm của mình cho sự nghiệp phát triển của KBNN Cao Bằng cũng như tại địa phương nơi cư trú./.

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang