Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chi bộ Kho bạc Nhà nước Bảo Lâm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
Lượt xem: 530
Chủ tịch Hồ Chí Minh, Vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam, Người chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Người là tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng, hết lòng, hết sức cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho chúng ta và các thế hệ mai sau một gia tài đồ sộ, một di sản hết sức quý báu, đó là tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta, soi sáng sự nghiệp cách mạng, dẫn dắt mỗi bước đi lên và thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là việc làm rất cần thiết, là nhiệm vụ hết sức quan trọng, thường xuyên, không thể thiếu đối với toàn Đảng, toàn dân ta, trước hết là các tổ chức đảng, các cơ quan nhà nước và cán bộ đảng viên trong tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến, phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân. Thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, đảng và nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, đường lối trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đảng đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của đất nước trong điều kiện hội nhập kinh tế thế giới, xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước phân đấu đưa đất nước ta ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc.

 Thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XI, XII, XIII trong thời gian qua đảng ta đã đưa ra nhiều Chỉ thị, Nghị quyết về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị, Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII đã chỉ rõ trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ trong đó có chuyên đề xuyên suốt toàn khóa  “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

 Sau khi chuyên đề được Ban tuyên giáo Trung ương quán triệt, triển khai trong toàn hệ thống chính trị, các cơ quan đoàn thể Trung ương và địa phương tổ chức thực hiện. Căn cứ Kế hoạch số 91-KH/TU, ngày 4/11/2021 của Tỉnh ủy Cao Bằng về Kế hoạch thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Kế hoạch số 98/KH-ĐUKB, ngày 11/9/2021 của Đảng ủy KBNN tỉnh về Kế hoạch học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Cấp ủy, chính quyền đơn vị đã tổ chức hội nghị tuyên truyền đến toàn thể đảng viên, công chức trong đơn vị biết và thực hiện.

Thông qua học tập chuyên đề, tổng số đảng viên công chức đơn vị đã nhận thức sâu sắc về nội dung của chuyên đề gắn với chức trách nhiệm được giao của từng đảng viên, công chức; với số hội nghị 03, số lượt người tham gia 30, thành phần tham gia học tập, toàn thể CBCC trong đơn vị, toàn thể 12/12 công chức đơn vị từ đó xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo hướng dẫn. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng đảng viên, công chức xây dựng kế hoạch thực hiện cho phù hợp với công việc cụ thể được giao; cấp ủy, chính quyền xây dựng kế hoạch cụ thể theo đề cương, chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức tuyên truyền trong các cuộc họp chi bộ, tiếp tục giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, công chức đơn vị phù hợp điều kiện thực tế địa phương. Thực hiện nêu gương từ lãnh đạo, đảng viên, công chức, đảng viên đi trước, làng nước theo sau, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì công việc chung. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện lồng ghép trong các hoạt động của cơ quan, sinh hoạt chi bộ thường kỳ, thực hiện biểu dương, phê bình nghiêm túc, dân chủ, khách quan, để công tác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Mimh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc lan tỏa sâu, rộng trong cơ quan đơn vị.

Với chức năng nhiệm vụ được giao là Quản lý quỹ ngân sách nhà nước các khoản tạm thu, tạm giữ, tịch thu, ký cược, ký quỹ, thế chấp theo quy định của pháp luật; Thực hiện giao dịch thu, chi tiền mặt và các biện pháp bảo đảm an toàn kho, quỹ tại Kho bạc Nhà nước cấp huyện; Thực hiện công tác kế toán ngân sách nhà nước; Thực hiện nhiệm vụ tổng kế toán nhà nước theo quy định của pháp luật; Thực hiện công tác điện báo, thống kê về thu, chi ngân sách nhà nước, các khoản vay nợ, trả nợ của Chính phủ và chính quyền địa phương theo quy định. Chi bộ luôn xác định lãnh đạo công tác chuyên môn là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, tập trung sự lãnh đạo cao nhất đối với công tác chuyên môn, thông qua các Nghị quyết của chi bộ, các đồng chí đảng viên thực hiện nhiệm vụ được phân công. Qua đó trong công tác chuyên môn của đơn vị đã đạt được những kết quả tích cực, cụ thể như: Công tác tập trung nguồn thu NSNN: Chỉ đạo bộ phận chuyên môn phối hợp với các cơ quan thu trên địa bàn tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN và điều tiết đúng tỷ lệ quy định. Thực hiện tốt quy trình phối hợp thu NSNN giữa cơ quan KBNN - Thuế và Agribank. Thường xuyên đối chiếu số liệu thu giữa KBNN Bảo Lâm với các cơ quan: Chi cục Thuế, Phòng Tài chính và Agribank Bảo Lâm đảm bảo khớp đúng. Tổng thu NSNN trên địa bàn các năm; năm 2021 đạt 109% Kế hoạch giao;  5 tháng đầu năm 2022 đạt 28% Kế hoạch giao; Công tác chi và kiểm soát chi NSNN: Thực hiện và duy trì cơ chế giao dịch “một cửa” trong kiểm soát chi NSNN qua KBNN, tạo sự thuận lợi cho các đơn vị sử dụng ngân sách và chủ đầu tư đến thanh toán tại KBNN, đồng thời đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Luật NSNN, Luật thực hành tiết kiệm chống lãng phí và Luật phòng, chống tham nhũng. Chủ động triển khai các văn bản hướng dẫn của cấp có thẩm quyền về công tác kiểm soát chi NSNN; kịp thời báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý về các khó khăn, vướng mắc tại đơn vị giúp cho việc kiểm soát, thanh toán, chi trả cho các đối tượng thụ hưởng NSNN đảm bảo nhanh chóng, thuận lợi và đúng chế độ. Tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính qua KBNN nhất là DVC trực tuyến toàn địa bàn có 58/58 đơn vị SDNSNN tham gia đầy đủ. Tổng chi NSNN trên địa bàn như sau: năm 2021 đạt 99% so với dự toán được giao; 6 tháng đầu năm 2022 đạt 49% so với dự toán được giao; Công tác giải ngân vốn đầu tư, CTMT năm 2021 đạt 99% KHV; 5 tháng đầu năm 2022 đạt 28% KHV.

Qua việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, với cách làm phù hợp với chức năng nhiệm vụ được giao, cơ bản bám sát theo chuyên đề hướng dẫn của các cấp ủy đảng cấp trên với những việc làm thiết thực, học tập, làm theo như đẩy mạnh công tác tự phê bình và phê bình, nâng cao chất lượng xử lý DVC trực tuyến, kết quả đánh giá cuối năm về công tác đảng, công tác chính quyền gắn với chuyên môn nghiệp vụ. Chi bộ KBNN Bảo Lâm đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như trên, được KBNN cấp trên ghi nhận và biểu dương khen thưởng đồng thời chi bộ tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện theo các chuyên đề đã hướng dẫn của Ban tuyên giáo, Đảng ủy các cấp trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc là sự vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn cách mạng hiện nay nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ Đại Hội XIII của Đảng và đại hội đảng các cấp đã đề ra tất cả vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”./.

Sau đây là một số hình ảnh:

KBNN Bảo Lâm Học tập chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức

phong cách Hồ Chí Minh

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang