Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KHO BẠC NHÀ NƯỚC HÀ QUẢNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ TRONG BỐI CẢNH DỊCH BỆNH COVID-19
Lượt xem: 446
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đảm bảo cơ quan được hoạt động bình thường. KBNN Hà Quảng đã bám sát kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 của KBNN Cao Bằng; Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2022 của UBND huyện Hà Quảng. KBNN Hà Quảng đã xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai nhiệm vụ tại đơn vị phù hợp với tình hình thực tế,  kịp thời phổ biến, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Tài chính, của ngành và cấp ủy chính quyền địa phương trong công tác phòng chống, dịch COVID-19..;

Tăng cường giao dịch với khách hàng qua dịch vụ công trực tuyến và sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc trao đổi thông tin, hạn chế tối đa giao dịch trực tiếp với khách hàng; Đơn vị đã chủ động xây dựng kịch bản mô phỏng tình huống khi có các trường hợp nhiễm bệnh và diễn tập tại đơn vị để luôn sẵn sàng, chủ động trong mọi tình huống, đảm bảo duy trì hoạt động thông suốt. Phối hợp với các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn, nâng cao hiệu quả công tác thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương,

Ngay từ đầu năm ngân sách, KBNN Hà Quảng đã xác định năm 2022 là năm khó khăn cho công tác thu, chi Ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn huyện, do nền kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Trước tình hình đó, Ban giám đốc KBNN Hà Quảng đã lãnh chỉ đạo bộ phận giao dịch cũng như toàn đơn vị phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Cụ thể như sau:

Một là: Chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ thực hiện kiểm soát chặt chẽ, thanh toán kịp thời các khoản chi NSNN năm 2021 trong thời gian chỉnh lý quyết toán và các khoản chi thuộc dự toán NSNN năm 2022 cho các đơn vị sử dụng ngân sách, đặc biệt là các khoản chi lương, có tính chất lương; các khoản chi liên quan đến phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19…

Hai là: Chủ động đôn đốc các đơn vị sử dụng ngân sách cùng Kho bạc thực hiện rà soát, đối chiếu số liệu thu - chi NSNN đảm bảo khớp đúng để thực hiện chuyển nguồn năm 2021 sang năm 2022 đúng thời gian theo quy định.

Ba là: Cập nhật kịp thời đầy đủ chính xác số liệu kiểm soát chi đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB), chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) vào chương trình THBC-ĐTKB-LAN, thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất; nhập dự toán ngân sách xã vào TABMIS.

Bốn là: Chỉ đạo triển khai chương trình ĐTKB-GD đến các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án theo Công văn số 1409/KBNN-CNTT ngày 30/3/2022 đảm bảo hoàn thành đúng thời gian quy định đến nay mọi phát sinh giao dịch thanh toán chi đầu tư XDCB đều thực hiện qua chương trình ĐTKB-GD.

Năm là: Chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ đôn đốc các đơn vị dự toán lập báo cáo cung cấp thông tin tài chính nhà nước năm 2021 đúng thời gian quy định, cũng như tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các đơn vị sử dụng ngân sách đăng ký sử dụng ứng dụng, dịch vụ của KBNN theo Quyết định số 935/QĐ-KBNN ngày 4/3/2022 của KBNN đến thời điểm hiện tại đã có 68/68 đơn vị đăng ký.

Sáu là: Kịp thời, phổ biến, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Chính Phủ và các văn bản của Bộ Tài chính, KBNN cấp trên và chính quyền địa phương đến toàn thể cán bộ công chức trong đơn vị; thực hiện phân công nhiệm vụ rõ ràng, khoa học, phù hợp với năng lực sở trường của CBCC; thường xuyên kiểm tra đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao đảm bảo hoàn thành có chất lượng, hiệu quả và đúng thời gian.

Bảy là: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện nhiệm vụ, trong kiểm soát chi NSNN gắn với việc thực hiện Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và Luật phòng chống tham nhũng; thực hiện nghiêm túc các quy trình nghiệp vụ, an toàn tuyệt đối tiền và tài sản Nhà nước giao cho KBNN quản lý.

Tám là: Phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Đảng, chính quyền, các đoàn thể trong chỉ đạo, điều hành; nắm bắt kịp thời mọi hoạt động của đơn vị; quán triệt toàn thể cán bộ công chức chấp hành tốt nội quy, quy chế cơ quan và 10 Điều kỷ luật của ngành; nội bộ đoàn kết, thống nhất; chấp hành tốt các quy định của địa phương. Đồng thời chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác tự kiểm tra, kiểm tra chéo, trong 6 tháng đầu năm KBNN Hà Quảng tự kiểm tra ra soát được 04 cuộc, phát hiện những thiếu sót và đã bổ sung hoàn thiện đầy đủ.

            Trong 6 tháng đầu năm 2022 KBNN Hà Quảng đã chủ động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thu tập trung đầy đủ, kịp thời các khoản thu vào NSNN và điều tiết đúng tỷ lệ quy định. Thường xuyên đối chiếu số liệu thu giữa KBNN Hà Quảng với các cơ quan liên quan. Thực hiện trích 1% thuế GTGT theo quy định; Chủ động phối hợp với phòng Tài chính, các chủ đầu tư, các đơn vị sử dụng ngân sách ngay từ đầu năm để triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tích cực để góp phần thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư, đáp ứng kịp thời nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng ngân sách, song vẫn đảm bảo quản lý chặt chẽ, đúng chế độ và trong phạm vi dự toán được giao, không gây ách tắc chậm trễ trong thanh toán.

Tính đến thời điểm 25/6/2022, Thực thu NSNN trên địa bàn thu được 14,5 tỷ đồng, đạt 45,6% so với chỉ tiêu giao (31,8 tỷ đồng), trong đó: NSTW: 0,823 tỷ đồng, NS tỉnh: 5,8 tỷ đồng, NS huyện:7,1 tỷ đồng, NS xã: 0,751 tỷ đồng; kết quả chi thường xuyên NSNN (Không bao gồm chi chuyển giao) là 306,7 tỷ đồng, trong đó:

- Chi NSTW: 6,6 tỷ đồng, đạt 42% dự toán giao (15,9 tỷ đồng)

- Chi NS tỉnh: 48 tỷ đồng, đạt 55% dự toán giao (87,2 tỷ đồng)

- Chi NS huyện: 205,9 tỷ đồng, đạt 42% dự toán giao (488,7 tỷ đồng)

- Chi NS xã: 45,8 tỷ đồng, đạt 44% dự toán giao (104,9 tỷ đồng)

 Kết quả giải ngân vốn đầu tư XDCB, CTMT, các nguồn vốn khác đến ngày 25/6/2022 là 17,4 tỷ đồng đạt 61% chỉ tiêu kế hoạch giao 28,6 tỷ đồng.

Công tác kho quỹ luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối tiền và tài sản của Nhà nước, giao dịch thu, chi nhanh gọn kịp thời, chính xác, không để tiền giả lọt vào kho quỹ; kết quả thu, chi tiền mặt đến 25/6/2022: Tổng thu tiền mặt: 0,248 tỷ đồng, (trong đó: tồn đầu kỳ: 0,060 tỷ đồng; thu từ khách hàng trong kỳ: 0,188 tỷ đồng), giảm 96% thu tiền mặt so với cùng kỳ năm 2022; tổng chi tiền mặt: 0,228 tỷ đồng,  (chi nộp ngân hàng: 0,228 tỷ đồng), giảm 96% chi tiền mặt so với cùng kỳ năm 2021.

Các mặt công tác khác được triển khai kịp thời, có chất lượng, hiệu quả.

Dựa trên những mặt công tác và kết quả nhất định trong công tác 6 tháng đầu năm 2022. Thời gian tới KBNN Hà Quảng tiếp tục phấn đấu cùng hệ thống KBNN triển khai Chương trình hành động thực hiện Chiến lược phát triển KBNN giai đoạn 2021- 2030:

- Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương; bám sát các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, của ngành, địa phương để tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương các giải pháp hiệu quả nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ tài chính ngân sách, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

- Tập trung thu kịp thời, chính xác các khoản thu vào NSNN; tiếp tục tăng cường triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.

- Phối hợp với các đơn vị sử dụng ngân sách, ban quản lý dự án các chủ đầu tư đẩy nhanh giải ngân, kiểm soát linh hoạt, chặt chẽ, đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức theo đúng quy định… Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện phòng, chống dịch bệnh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch hiệu quả. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Sau đây là một số hình ảnh:

 

Tập thể công chức Kho bạc Nhà nước Hà Quảng.

KBNN Hà Quảng phối hợp, trao đổi công việc với các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện.

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang