Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KBNN Cao Bằng tri ân Ngày thương binh liệt sỹ 27/7
Lượt xem: 429

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), ngày27/7/2022 đoàn công tác Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng do đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, Trưởng các phòng nghiệp vụ và các đoàn viên thanh niên đã đến dâng hương, hoa tại nghĩa trang liệt sỹ Thanh sơn, thành phố Cao Bằng để tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc, vì hạnh phúc ấm no của nhân dân ngày hôm nay.

Trong không khí trang trọng, thành kính, đồng chí Đỗ Thị Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng thay mặt đoàn công tác đã đọc diễn văn tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ, trong đó có đoạn: “Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” “Ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống quý báu ngàn đời của người dân Việt Nam, khắc sâu trong tim những hi sinh cống hiến của các thế hệ cha ông đi trước đã không tiếc xương máu vì nền tự do của dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội. Hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày “Thương binh liệt sỹ”, chúng tôi là cán bộ công chức KBNN Cao Bằng về đây để ôn lại những tháng năm hào hùng của dân tộc, tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sỹ và thắp nén tri ân các Anh hùng liệt sỹ”.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những vết thương thể chất và tinh thần vẫn còn hằn trên thân thể của những người thương binh và gia đình của những liệt sĩ. Những đau thương, mất mát do chiến tranh để lại cho chúng ta hiểu sâu sắc hơn những giá trị của hòa bình.

Đứng trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn vì sự trường tồn cho dân tộc của các anh, các chị mãi mãi khắc ghi và biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc.

Sau đó đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà gia đình chị Phạm Thị Hương, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng, có thân nhân là liệt sỹ chống Mỹ, hiện đang công tác tại phòng Kế toán nhà nước, KBNN Cao Bằng. Tại gia đình, đồng chí Đỗ Thị Chuyên, Phó Giám đốc đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc, đối với những cống hiến to lớn của gia đình liệt sỹ đã sẵn sàng quên thân, hi sinh xương máu vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Mong muốn gia đình tiếp tục giáo dục thế hệ con, cháu tiếp nối truyền thống yêu nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua của địa phương, ra sức học tập, lao động, góp phần xây dựng thành phố Cao Bằng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp 27/7 của KBNN Cao Bằng thể hiện truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Thế hệ hôm nay được hưởng thành quả hòa bình là sự đánh đổi của máu xương hàng triệu người con ưu tú của dân tộc dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Thực hiện tốt công tác chăm lo thăm hỏi đời sống các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, cũng là sự trân trọng, biết ơn sự hy sinh thân mình của các anh hùng, liệt sỹ, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng và khơi dậy niềm tự hào dân tộc cho  thế hệ trẻ ngày hôm nay biết giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ ông cha.

Một số hình ảnh ngày 27/7 của Đoàn công tác KBNN Cao Bằng:

 

Đoàn công tác KBNN Cao Bằng dâng hương tại đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Thanh sơn, TP Cao Bằng

Đoàn công tác kính cần thắp hương tri ân mộ liệt sỹ

Đồng chí Đỗ Thị Chuyên, UV Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng tặng quà tri ân gia đình chị Phạm Thị Hương.

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang