Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Lễ dâng hoa và kết nạp đảng viên mới tại khu di tích Nặm Lìn
Lượt xem: 456

Ngày 20/9/2022, Ban chấp hành Đảng ủy Kho bạc Nhà nước tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hoa và kết nạp đảng viên mới tại khu di tích Nặm Lìn thuộc xóm Hào Lịch, xã Hoàng Tung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng; đồng chí Đồng Thị Minh Thơ, Ủy viên BCH Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS KBNN Cao Bằng; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, cùng đông đủ đảng viên hai chi bộ Kiểm soát chi và Tài vụ - Quản trị.

Tại nơi đây hơn 92 năm trước (01/4/1930) đã diễn ra sự kiện thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của tỉnh Cao Bằng. Chi bộ Đảng có ba đảng viên do đồng chí Hoàng Văn Nọn (1907 - 1968) làm Bí thư Chi bộ. Ngay sau khi thành lập, đồng chí Hoàng Văn Nọn đã tuyên bố "Đây là tổ chức cộng sản, là chi bộ đầu tiên của địa phương, đồng thời cũng là Tỉnh uỷ lâm thời". Sự ra đời của Chi bộ Đảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên ở Cao Bằng đã đánh dấu bước phát triển mới trong phong trào cách mạng của tỉnh Cao Bằng. Từ đây, nhân dân các dân tộc Cao Bằng vững bước đi lên dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam, cùng nhân dân cả nước giành từ thắng lợi này đến thắng lợi khác trong cuộc đấu tranh giành lại nền độc lập và chủ quyền của đất nước. Nặm Lìn đã trở thành ngọn đuốc sáng soi đường cho lớp lớp thế hệ tỉnh Cao Bằng vươn lên bảo vệ và xây dựng đất nước.

 

Đảng ủy KBNN tỉnh tổ chức dâng hoa tại Khu di tích Nặm Lìn

 

Nhằm tri ân và tưởng nhớ công ơn của các vị tiền bối cách mạng, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Đảng ủy cùng đại diện cán bộ, công chức KBNN Cao Bằng có mặt tại khu di tích dâng hoa tỏ lòng thành kính và sự biết ơn sâu sắc đối với công lao của tiền bối cách mạng đã có công gây dựng nên Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của tỉnh.

 

Tiến trình Lễ kết nạp

 

Ngay sau đó, tại Khu di tích Nặm Lìn chi bộ Kiểm soát chi và Tài vụ - Quản trị đã long trọng tổ chức kết nạp đảng viên mới cho hai đồng chí Bế Thị Thu Trang và Nguyễn Hữu Hưng. Lễ kết nạp đảng viên đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự quy định. Lần lượt đồng chí Lưu Thị Mai Thu - Bí thư Chi bộ Tài vụ - Quản trị và đồng chí Hoàng Thị Hoa, Bí thư Chi bộ Kiểm soát chi đã đọc Quyết định kết nạp đảng của Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cho đồng chí Nguyễn Hữu Hưng và Bế Thị Thu Trang.

 

Đ/c Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng trao Quyết định kết nạp đảng cho 2 đảng viên mới.

Sau khi nhận Quyết định từ đồng chí Bí thư Đảng ủy KBNN tỉnh, dưới cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng sự chứng kiến của Ban chấp hành Đảng ủy, Chi bộ, các đảng viên và đại biểu, 02 đồng chí đảng viên mới đã đọc lời tuyên thệ của đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, hứa sẽ tiếp tục phấn đấu để luôn xứng đáng là người đảng viên gương mẫu, đóng góp sức mình thực hiện thành công nhiệm vụ chính trị của Chi bộ, góp phần xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh.

Tại buổi lễ, các đồng chí Bí thư Chi bộ đã thay mặt cho đảng viên Chi bộ chúc mừng đồng chí Nguyễn Hữu Hưng và Bế Thị Thu Trang đã được đứng trong hàng ngũ của Đảng, yêu cầu đảng viên mới cần tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, học tập, nâng cao nhận thức chính trị và năng lực chuyên môn, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên, đặc biệt là thực hiện tốt quy định về những điều đảng viên không được làm; đồng thời các đồng chí Bí thư cũng giao nhiệm vụ cho Đảng viên chính thức hướng dẫn đảng viên mới trong thời gian dự bị 12 tháng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng đã chúc mừng 2 đồng chí đảng viên mới sau một thời gian được bồi dưỡng, thử thách đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam; và đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các đảng viên mới kết nạp sẽ tiếp tục giữ gìn phẩm chất đạo đức, nhiệt tình trong công tác, phát huy năng lực hơn nữa để cùng Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh ngày càng phát triển. Đồng chí cũng nhấn mạnh lễ kết nạp được tổ chức tại một nơi rất thiêng liêng và ý nghĩa, nơi đây các đồng chí tiền bối cách mạng đã thành lập Chi bộ đảng đầu tiên của tỉnh nhà, để từ đó lãnh chỉ đạo nhân dân các dân tộc trong tỉnh đi đến thắng lợi cuối cùng, cho thế hệ hôm nay được hưởng thành quả hòa bình, ấm no, hạnh phúc, do vậy chúng ta phải tiếp nối truyền thống, kế thừa và phát huy những giá trị cách mạng mà cha ông đã để lại.

 

Ban lãnh đạo KBNN Cao Bằng chúc mừng Chi bộ Tài vụ-Quản trị

 

Ban lãnh đạo - Ban chấp hành Đảng ủy KBNN Cao Bằng chúc mừng Chi bộ Kiểm soát chi

Ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Hồ Chí Minh đã trở thành một thời khắc đáng nhớ của các quần chúng ưu tú. Càng thiêng liêng hơn khi thời khắc ấy lại diễn ra trang trọng tại khu di tích Nặm Lìn, là địa chỉ đỏ, gắn liền với sự kiện lịch sử cách mạng của địa phương mình. Qua đó đã giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong mỗi cán bộ đảng viên, có niềm tin vững chắc vào Đảng, vào sự nghiệp đổi mới của nước ta do Đảng lãnh đạo.

 

Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Đảng ủy KBNN Cao Bằng cùng đảng viên 2 chi bộ chụp hình lưu niệm tại khu di tích.

 

Bài: Nguyễn Thế Long

Ảnh: Nông Hồng Hạnh

 

 

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang