Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Chương trình trao quà cho hai cháu Lục Thị Tâm, Lục Thúy Vi tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng
Lượt xem: 210

Phát huy tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng đã tích cực chung tay, góp sức để chăm lo cho người nghèo, người yếu thế bằng những hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực nhất, với tinh thần “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Ngày 14/11/2022, KBNN Cao Bằng tổ chức chương trình trao quà nhằm chia sẻ động viên tới hai chị em cháu Lục Thị Tâm, Lục Thúy Vi tại xóm 5, Bế Triều, Thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Năm 2018, Công đoàn Văn phòng và Chi đoàn thanh niên KBNN Cao Bằng nhận đỡ đầu (hỗ trợ tiền sinh hoạt hàng tháng) cho hai chị em cháu Lục Thị Tâm sinh năm 2005, Lục Thúy Vi sinh năm 2007 có hoàn cảnh khó khăn, gia đình là hộ nghèo tại xóm 5 Bế Triều, thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An mỗi em 500.000đ/tháng cho đến khi các em trưởng thành. Từ lúc nhận hỗ trợ đến nay (tháng 03/2018 đến tháng 10/2022) đã trao 52.500.000đ ủng hộ cho hai cháu. Dự kiến KBNN Cao Bằng hỗ trợ hai cháu Lục Thị Tâm, Lục Thúy Vi đến học hết lớp 12 với số tiền là: 26.000.000đ.

Đó là tình cảm của hơn 70 cán bộ công chức văn phòng KBNN Cao Bằng dành tặng hai cháu, để các cháu và gia đình vơi bớt phần nào gánh nặng khó khăn về kinh tế, yên tâm học hết lớp 12. Qua thông tin từ nhà trường và gia đình được biết hai cháu đã luôn cố gắng chăm chỉ học tập, hàng năm cháu Lục Thị Tâm đều đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, cháu Lục Thúy Vi cũng giành nhiều huy chương bạc cho môn chạy 400m tổ chức cấp huyện, đó là sự báo đáp rõ ràng nhất, không phụ công gia đình và xã hội đã nuôi nấng và hỗ trợ các em.

 Bằng những hành động thiết thực cụ thể, Đảng ủy - Ban Giám đốc KBNN Cao Bằng luôn tuyên truyền, giáo dục tăng cường nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ công chức trong đơn vị hiểu được tính nhân văn và chia sẻ với cộng đồng nhất là các cháu học sinh, người tàn tật, đối tượng chính sách có hoàn cảnh còn khó khăn, thiếu thốn biết vượt qua hoàn cảnh và đây cũng là truyền thống là nét đẹp văn hóa của cán bộ công chức ngành KBNN Cao Bằng. Đặc biệt đây cũng là một trong những hoạt động cụ thể tiêu biểu của KBNN Cao Bằng thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do các cấp ngành, chính quyền địa phương phát động.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

 

Đồng chí Triệu Hồng Cừ, Phó Bí thư Đảng ủy – Kho bạc Nhà nước Cao Bằng trao cho hai cháu Lục Thị Tâm, Lục Thúy Vi tại xóm 5 Bế Triều, thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An.

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang