Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kho bạc Nhà nước Thạch An hướng tới kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023)
Lượt xem: 225
Trong những ngày tháng 5 này hàng triệu trái tim người Việt và bạn bè trên khắp Năm châu, bốn biển luôn bồi hồi, xúc động tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh – danh nhân văn hóa thế giới, nhà lãnh tụ thiên tài, người cha già của dân tộc Việt Nam, kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Hồ Chủ tịch (19/5/1890-19/5/2023) tuy Bác đã đi xa nhưng hình bóng, công ơn và tấm lòng của Người thì còn mãi không chỉ trong trái tim mỗi người dân Việt mà còn cả trong trái tim của bạn bè yêu chuộng hòa bình quốc tế.

          Sáng ngày 19/5/2023 tập thể cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước Thạch An đã đến nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh nằm trong quần thể khu di tích Chiến thắng Đông Khê (năm 1950) tại Xã Đức Long huyện Thạch An để thắp nén hương thơm tưởng nhớ đến vị cha già của dân tộc Việt Nam.

           Hơn 70 năm qua, Chiến dịch Biên giới 1950 đã đi vào trang sử vẻ vang của dân tộc, những chỉ đạo chiến lược của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng với hình ảnh Người trực tiếp đi chiến dịch tại trận địa vẫn gây nên sự xúc động mạnh mẽ trong lòng mỗi người dân Việt Nam, tạo nên sức thuyết phục về hình ảnh Người anh hùng giải phóng dân tộc - Hồ Chí Minh. Ngày 12/8/1950, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã ra Chỉ thị cho các cấp Đảng bộ lãnh đạo quân dân địa phương đánh địch mạnh để tiêu hao lực lượng địch, kiềm chế địch, phối hợp với “một chiến dịch lớn” do Trung ương và Bộ Tổng Tư lệnh trực tiếp chỉ đạo; do Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lệnh tiến công, đồng thời phát động trong toàn quốc tuần lễ “thi đua giết giặc lập công”. Từ cuối tháng 8/1950, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra mặt trận cùng Bộ Chỉ huy Chiến dịch trực tiếp chỉ đạo chiến dịch. Người kiểm tra kế hoạch tác chiến, xem xét công tác chuẩn bị hậu phương, theo dõi kịp thời diễn biến của chiến dịch, góp những ý kiến chỉ đạo và động viên cán bộ, bộ đội, dân công hỏa tuyến. Vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 năm 1950 Chủ tịch Hồ Chí Minh lên đường đi Chiến dịch Biên giới, trên đường đi có lần ghé thăm một đơn vị thanh niên xung phong làm đường giao thông phục vụ chiến dịch, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tặng thanh niên bốn câu thơ:

“Không có việc gì khó

Chỉ sợ lòng không bền

Đào núi và lấp biển

Quyết chí ắt làm nên”

           Những câu thơ trong sáng, giản dị nhưng đã thể hiện ý chí chiến đấu quật cường, không ngại gian khó là một chặng đường lịch sử gian nan, một ghi chép về lịch sử đáng trân trọng, tự hào cả về quá khứ, hiện tại và hướng đến tương lai.

            Là những cán bộ, công chức công tác trong hệ thống Kho bạc Nhà nước, rất vinh dự và tự hào được sống, làm việc tại huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng. Thế hệ trẻ hôm nay luôn luôn ghi nhớ đến công ơn to lớn của Người đã hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản vô cùng quý báu của Đảng và dân tộc ta; đội ngũ công chức Kho bạc Nhà nước Thạch An càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng cộng sản Việt Nam và Bác Hồ đã lựa chọn, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức; trong công tác chuyên môn luôn luôn đề cao mục đích vì nhân dân phục vụ, lấy khách hàng (tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp) làm trung tâm của mọi hoạt động để hướng đến, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng tỉnh Cao Bằng phát triển, vì một đất nước Việt Nam giàu đẹp phồn vinh, sánh vai cùng với các cường quốc năm châu !

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đoàn KBNN Thạch An dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, xã Đức Long huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang