Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kho bạc Nhà nước Hà Quảng hướng tới kỷ niệm 132 năm (19/05/1890-19/05/2022) Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Lượt xem: 112

Trong những ngày Tháng 5 lịch sử, hàng triệu trái tim người Việt và bạn bè trên khắp thế giới luôn bồi hồi, xúc động tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ thiên tài, người cha già của dân tộc Việt Nam, kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Hồ Chủ tịch ( 19/05/1890-19/05/2022) tuy Bác đã đi xa nhưng hình bóng, công ơn và tấm lòng của Người thì còn mãi không chỉ trong trái tim mỗi người dân Việt mà còn cả trong trái tim của bạn bè yêu hòa bình quốc tế.

Mùa  xuân năm 1941, nhân dân huyện Hà Quảng tỉnh Cao Bằng vinh dự, tự hào được đón Bác Hồ trở về Tổ quốc sau 30 năm bôn ba hoạt động ở nước ngoài, trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam. Từ đây Pác Bó - Hà Quảng - Cao Bằng đã trở thành “đại bản doanh” của căn cứ Việt Bắc, trở thành “cội nguồn”, là “chiếc nôi của cách mạng Việt Nam”.

Năm 1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm lại hang Pác Bó, gặp gỡ, nói chuyện với bà con dân bản, cũng tại đầu nguồn Pác Bó, Người làm bài thơ:

“Hai mươi năm trước ở hang này

Đảng vạch con đường đánh Nhật - Tây

Lãnh đạo toàn dân ra chiến đấu

Non sông gấm vóc có ngày nay”

Những câu thơ trong sáng, giản dị nhưng đã thể hiện được một chặng đường lịch sử gian nan mà có hậu, một sự tổng kết, một ghi chép về lịch sử đáng trân trọng, tự hào cả về quá khứ, hiện tại và hướng đến tương lai.

Là những cán bộ, công chức Kho bạc Nhà nước, rất vinh dự và tự hào được sống, làm việc tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Thế hệ trẻ hôm nay luôn luôn ghi nhớ đến công ơn to lớn của Người đã hy sinh cả cuộc đời vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản vô cùng quý báu của Đảng và dân tộc ta; Công chức KBNN Hà Quảng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện mãi đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã chọn, tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Trong công tác chuyên môn luôn luôn đề cao mục đích vì nhân dân phục vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam phát triển và sánh vai cùng với các cường quốc năm châu!

                  Tập thể cán bộ công chức KBNN Hà Quảng dâng hương tưởng nhớ

Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đền thờ Bác Hồ thuộc khu dich tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó.

Tập thể cán bộ công chức KBNN Hà Quảng chụp ảnh kỷ niệm tại cột mốc Km0

                          thuộc khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác bó.

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang