Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
KBNN Cao Bằng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023
Lượt xem: 201
Ngày 12/01/2024, KBNN Cao Bằng long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía KBNN có đồng chí Phó Tổng Giám đốc KBNN Triệu Thọ Hân, cùng Đoàn công tác gồm các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng, Vụ Kiểm soát chi, Vụ Tổ chức cán bộ, Phòng Thư ký tổng hợp - Văn phòng KBNN

          Về phía tỉnh Cao Bằng có đồng chí Nguyễn Bích Ngọc, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Cao Bằng; đồng chí Hà Nhật Lệ, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Bằng; các đồng chí đại diện lãnh đạo Sở KHĐT, Sở Tài chính, Cục Thuế, Cục Hải quan, Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Cao Bằng. Tại KBNN Cao Bằng có đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng chủ trì hội nghị; các đồng chí trong Ban Lãnh đạo KBNN Cao Bằng; đại diện Đảng ủy, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, Chi Đoàn thanh niên; Lãnh đạo Văn phòng, các phòng nghiệp vụ KBNN tỉnh và Giám đốc KBNN các huyện.

Hội nghị đã xem Video Clip báo cáo tổng kết về các hoạt động nổi bật trong năm 2023 và những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong năm 2024 của KBNN Cao Bằng. Trong năm 2023, bám sát chủ trương, giải pháp điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính, chương trình công tác của KBNN; mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2023 của tỉnh Cao Bằng. Với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể công chức, người lao động KBNN Cao Bằng, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của KBNN, chính quyền địa phương, sự phối kết hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan, tính đến hết năm 2023, KBNN Cao Bằng đã hoàn thành 100% các nhiệm vụ và chương trình công tác năm 2023. Kết quả cụ thể trên một số mặt trọng tâm như sau:

Về Thu NSNN: Tính đến hết ngày 31/12/2023, luỹ kế thu NSNN trên địa bàn là 2.086/2.368 tỷ đồng, bằng 53% cùng kỳ năm 2022, đạt 88% dự toán Trung ương giao, đạt 73,5% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao. Trong đó: Thu nội địa 1.311/1.320 tỷ đồng, đạt 99,3% dự toán Trung ương giao, đạt 80% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao; thu xuất nhập khẩu 755/1.048 tỷ đồng, đạt 72,1% dự toán Trung ương giao, đạt 62,9% dự toán Hội đồng nhân dân tỉnh giao; các khoản huy động, đóng góp khác 20 tỷ đồng.

Về Chi NSNN: Tính đến ngày 31/12/2023, tổng chi thường xuyên NSNN là 8.055/10.095 tỷ đồng, đạt 79,8% dự toán (trong đó: ngân sách trung ương 1.342/1.408 tỷ đồng, đạt 95% dự toán; ngân sách tỉnh 1.655/2.204 tỷ đồng, đạt 75% dự toán; ngân sách huyện 4.251/5.457 tỷ đồng, đạt 80% dự toán; ngân sách xã 807/1.026 tỷ đồng, đạt 79% dự toán). So với cùng kỳ năm 2022, cao hơn 1.008 tỷ đồng về giá trị, cao hơn 4,3% về tỷ lệ so với dự toán; lũy kế thanh toán vốn đầu tư công là 4.296/6.990 tỷ đồng, bằng 61,5% kế hoạch vốn.

Trong năm 2023, KBNN Cao Bằng cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án của KBNN đề ra, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các quy trình nghiệp vụ, cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng; siết chặt kỷ cương, kỷ luật trong thanh toán; quản lý chặt chẽ thu, chi ngân sách nhà nước; nâng cao chất lượng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, nâng cao sự hài lòng của các đơn vị giao dịch đối với ự phục vụ của Kho bạc; kịp thời hạch toán kế toán, thanh toán đáp ứng nhu cầu chi tiêu của các đơn vị sử dụng ngân sách; tăng cường hiệu quả công tác quản lý quỹ NSNN trên địa bàn, đảm bảo an ninh, an toàn tiền và tài sản của Nhà nước; tích cực, chủ động làm tốt công tác cung cấp thông tin và kịp thời tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành ngân sách và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Thực hiện tốt công tác cán bộ, việc điều động, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, khen thưởng được thực hiện công tâm, khách quan. Cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật và các trang thiết bị thiết bị phục vụ công tác chuyên môn luôn đáp ứng đầy đủ. Tiêu chuẩn, chế độ của công chức, người lao động được thanh toán kịp thời, không ngừng nâng cao đời sống cho công chức, người lao động. Đẩy mạng công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ, thanh tra chuyên ngành, và công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.

Năm 2023, KBNN Cao Bằng đạt cơ quan văn hóa, đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”, cơ quan đánh giá xếp loại tập thể “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và đề nghị Bộ Tài chính công nhận “Tập thể lao động xuất sắc”. Đối với phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024, KBNN Cao Bằng xác định 10 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

           Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và trách nhiệm, tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận các nội dung để làm rõ kết quả đạt được, những hạn chế còn tồn tại, vướng mắc cần tháo gỡ để thực hiện nhiệm vụ năm 2024. Hội nghị đã nghe tham luận của phòng Kế toán nhà nước, ý kiến của KBNN huyện về một số khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong thực hiện kiểm soát chi NSNN

 

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc phát biểu tại Hội nghị

 

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương, ghi nhận những kết quả đã đạt được của KBNN Cao Bằng. Đồng chí thông tin về những kết quả, thành tựu nổi bật của tỉnh trong năm 2023, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của KBNN Cao Bằng; đồng chí đề nghị KBNN Cao Bằng tiếp tục bám sát nội dung Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2024, các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài chính, KBNN và của UBND tỉnh về thực hiện dự toán thu, chi để triển khai thực hiện có hiệu quả ngay từ đầu năm 2024.

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc KBNN Triệu Thọ Hân đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả của KBNN Cao Bằng đã đạt được trong năm 2023. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024 góp phần vào thắng lợi chung của hệ thống KBNN, đồng chí đề nghị KBNN Cao Bằng cần tiếp tục tranh thủ sự lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng, thực hiện tốt công tác tham mưu, tổng hợp báo cáo, chính xác cho chính quyền địa phương các cấp, đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban ngành trên địa bàn thực hiện tốt công tác thu, kiểm soát chi NSNN chặt chẽ, đúng quy định, đáp ứng kịp thời các yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đảm bảo an ninh nghiệp vụ, an toàn tiền và tài sản của Nhà nước giao quản lý; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và tiến trình chuyển đổi số các hoạt động nghiệp vụ; làm tốt công tác tổ chức cán bộ, đào tạo bồi dưỡng, quy hoạch, luân phiên, luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ chung của toàn đơn vị; đoàn kết tập thể, thống nhất hành động, quyết tâm thực hiện thắng lợi “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030”.

 

anh tin bai

Đ/c Phó Tổng Giám đốc Triệu Thọ Hân phát biểu tại Hội nghị 

          Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng thay mặt tập thể Lãnh đạo, công chức, người lao động KBNN Cao Bằng nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, định hướng của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Bích Ngọc, Phó Tổng Giám đốc KBNN Triệu Thọ Hân và hứa sẽ thực hiện tốt ý kiến chỉ đạo của các đồng chí; phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung sức mạnh tập thể, cụ thể hoá ý kiến chỉ đạo, xem đó là định hướng để vận dụng, tổ chức triển khai thực hiện trong thời gian tới.

 

anh tin bai

Đ/c Giám đốc KBNN Cao Bằng Nguyễn Thị Hương phát biểu
tiếp thu ý kiến và bế mạc Hội nghị
 

Hội nghị đã công bố các quyết định và trao các phần thưởng của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Tài chính cho các tập thể, cá nhân xuất sắc có thành tích xuất sắc tại đơn vị.

            Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Bích Ngọc trao Bằng khen của
Tổng LĐLĐ Việt Nam cho CĐCS và cá nhân đồng chí Nguyễn Thị Hương
 

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nhật Lệ trao tặng
danh hiệu “Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính”
 

anh tin bai

Đ/c Triệu Thọ Hân, Phó Tổng Giám đốc KBNN trao tặng
Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính cho tập thể phòng TV-QT
 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Hương, Giám đốc KBNN Cao Bằng trao tặng
danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị 

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo KBNN và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Ban Lãnh đạo và tập thể lãnh đạo chủ chốt KBNN

Cao Bằng 

anh tin bai

Đ/c Phó Tổng Giám đốc Triệu Thọ Hân và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo chủ chốt và công chức, người lao động KBNN Cao Bằng

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang