Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tết Nhân ái 2024 - Thắp lửa yêu thương cùng với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn
Lượt xem: 163
Một mùa Xuân mới đang về, đất trời chuyển mình đón Xuân sang. Từ thành phố đến khắp các vùng quê, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo…, mọi người, mọi nhà đều đang tất bật chuẩn bị đón Tết sum vầy bên gia đình và người thân. Nhân dịp này, từ ngày 06/02/2024 đến ngày 07/02/2024, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng tổ chức chương trình Tết Nhân ái 2024 tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Hoà và xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, bằng tinh thần tích cực hưởng ứng phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và Thư kêu gọi ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng. KBNN Cao Bằng đã phối hợp với Công đoàn cơ sở, Chi đoàn Thanh niên kêu gọi, huy động toàn thể công chức, người lao động và các cá nhân hảo tâm (Hoa hậu Thế giới Việt Nam Lương Thuỳ Linh) đóng góp, ủng hộ bằng tiền và các nhu yếu phẩm để giúp các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách vượt qua khó khăn, có thêm điều kiện vui xuân, đón Tết cổ truyền đầm ấm, đầy đủ.

Vào ngày 06/02/2024 tại UBND xã Quảng Hưng, huyện Quảng Hoà, đoàn công tác của KBNN Cao Bằng do đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng làm Trưởng đoàn, đã trao tặng 70 phần quà Tết cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Hoà với tổng giá trị trên 42 triệu đồng (bao gồm chăn ấm và các nhu yếu phẩm…). Mỗi phần quà Tết được trao đi là những tình cảm, sự sẻ chia của toàn thể công chức, người lao động KBNN Cao Bằng đối với bà con nhân dân xã Quảng Hưng nhân dịp Tết đến Xuân về.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Hương – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc KBNN Cao Bằng trao quà Tết

cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quảng Hưng 

 

 Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc KBNN Cao Bằng đồng cảm, chia sẻ đối với những khó khăn của bà con nhân dân xã Quảng Hưng trước thềm năm mới Xuân Giáp Thìn 2024. Trong quá trình công tác, Đảng uỷ, Ban Giám đốc KBNN Cao Bằng luôn quan tâm tuyên truyền, tăng cường giáo dục tư tưởng cho toàn thể công chức về tinh thần sẻ chia đối với các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”. Trong những năm qua, các hoạt động an sinh xã hội của KBNN Cao Bằng được triển khai sâu rộng, hiệu quả và có sức lan tỏa rộng rãi trong toàn thể đơn vị - đó chính là một nét đẹp văn hoá của hệ thống KBNN nói chung và của KBNN Cao Bằng nói riêng. Đồng chí khẳng định rằng, trong thời gian tới, Đảng uỷ, Ban Giám đốc KBNN Cao Bằng và các tổ chức đoàn thể của cơ quan sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhân ái trong phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đồng chí tin tưởng rằng với sự quyết tâm nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền xã cùng sự đồng thuận, nhất trí cao của bà con nhân dân, xã Quảng Hưng sẽ vượt qua được mọi khó khăn, thách thức để chăm lo, cải thiện đời sống cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và sớm về đích trong chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tiếp đó, vào ngày 07/02/2024, tại UBND xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng, đoàn công tác của KBNN Cao Bằng do đồng chí Triệu Hồng Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng làm Trưởng đoàn, đã trao tặng 90 phần quà Tết cho bà con nhân dân các gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng với tổng giá trị trên 45 triệu đồng (bao gồm chăn ấm và các nhu yếu phẩm…)

anh tin bai

Đ/c Triệu Hồng Cừ - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc KBNN Cao Bằng trao quà Tết cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hồng Sỹ

Chính quyền, bà con nhân dân tại xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng và xã Quảng Hưng, huyện Quảng Hoà rất vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, chia sẻ kịp thời của Đảng ủy, tập thể Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công chức KBNN Cao Bằng đối với các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên đán 2024.

Tiếp nối các hoạt động trong chương trình“Tết Nhân ái 2024”, cũng trong ngày 07/02/2024, đoàn công tác của KBNN Cao Bằng do đồng chí Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên hai cháu Lục Thị Tâm và Lục Thị Vi là chị em ruột tại xã Bế Triều, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng, được KBNN tỉnh nhận đỡ đầu từ năm 2018. Với mong muốn cùng chung tay góp sức để các cháu được đón tết Nguyên đán ấm áp và đầy đủ hơn. Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Hương đã gửi lời thăm hỏi, động viên tới hai cháu và gia đình, đồng thời trao 01 phần quà Tết cùng với số tiền hỗ trợ là 01 triệu đồng (hỗ trợ tháng 2/2024) cho hai cháu. Đây là nguồn động viên thiết thực, ý nghĩa để hai cháu tiếp tục nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, trở trở thành người có ích cho gia đình, cộng đồng và xã hội.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Hương - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc KBNN Cao Bằng

 trao quà Tết cho hai cháu Lục Thị Tâm và Lục Thị Vi 

Hy vọng rằng, những món quà trước thềm năm mới của KBNN Cao Bằng sẽ giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện để chuẩn bị đón Tết, vui Xuân đầm ấm, đầy đủ; đồng thời sẽ là nguồn động viên, khích lệ bà con nhân dân vươn lên trong cuộc sống.

Xuân Giáp Thìn đang đến rất gần. Trong tiết trời se lạnh, chồi non lộc biếc, hoa đào, hoa mai đang khoe sắc, chương trình “Tết Nhân ái” của các cơ quan, tổ chức trên khắp dải đất hình chữ S nói chung và của KBNN Cao Bằng nói riêng đã làm cho mọi người dường như xích lại gần nhau hơn, yêu thương nhau nhiều hơn và mùa Xuân cũng ấm áp hơn./.

Một số hình ảnh tại chương trình “Tết Nhân ái 2024”:

 

anh tin bai

KBNN Cao Bằng trao quà Tết tại xã Quảng Hưng, huyện Quảng Hoà

 

anh tin bai

KBNN Cao Bằng trao quà Tết tại xã Hồng Sỹ, huyện Hà Quảng

 

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Hương và đoàn công tác của KBNN Cao Bằng thăm hỏi, động viên

 hai cháu Lục Thị Tâm, Lục Thị Vy và gia đình 

 

 

 

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang