Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng tham gia hoạt động an sinh xã hội tại xã Sơn Lập, huyện Bảo Lạc
Lượt xem: 289

      Ngày 19 tháng 11 năm 2022  thực hiện công văn số 2143/LĐLĐ-VP ngày 14/11/2022 của Liên đoàn Lao động về việc tham gia hoạt động an sinh xã hội tại xã Sơn Lập huyện Bảo Lạc. Chủ trì hoạt động là Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng do đồng chí Lý Thị Huệ - Chủ Tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cao Bằng đại diện cùng phối hợp với các sở, ngành và huyện Bảo Lạc tổ chức chương trình an sinh xã hội hướng tới Đại hội Công đoàn các cấp. Tham dự chương trình còn có các đồng chí là lãnh đạo của các sở, ngành. Về phía huyện Bảo Lạc có các đồng chí thường trực huyện ủy - UBND huyện Bảo Lạc và các đồng chí đại diện Đảng ủy - HĐND - UBND xã Sơn Lập. Đoàn công tác Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng do đồng chí Đồng Thị Minh Thơ, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) làm trưởng đoàn cùng tham gia các hoạt động tại xã Sơn Lập.

Tại chương trình, các đơn vị đã tổ chức các hoạt động: ra quân làm đường liên xóm; khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn xã Sơn Lập; hỗ trợ xóm nguồn vốn thực hiện chương trình nông thôn mới; tặng quà cho các cháu học sinh, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tuyên truyền các chế độ, chính sách của Nhà nước liên quan vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tổng kinh phí do Liên đoàn huy động từ các đơn vị và các nhà hảo tâm ủng hộ cho các hoạt động được trên 850 triệu đồng trong đó có sự đóng góp của 191 đoàn viên công đoàn KBNN Cao Bằng mong muốn được hỗ trợ một phần cho nhân dân xã Sơn Lập xây dựng đường giao thông nông thôn và đáp ứng ước mơ của các các em nhỏ là có đôi ủng đi học trong những ngày mưa, giá rét trong màu đông này.

Cụ thể Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng đã trao tặng 10 tấn xi măng trị giá 20 triệu đồng cho UBND xã Sơn Lập, làm đường liên xóm, tặng 270 đôi ủng cho 270 em học sinh tiểu học của xã Sơn Lập với trị giá 11 triệu đồng (trong đó Ban chấp hành CĐCS: ủng hộ 100 đôi, cá nhân đồng chí Đồng Thị Minh Thơ ủng hộ 100 đôi, đồng chí Chu Thị Tuyết Nhung ủng hộ 70 đôi): tổng trị giá số tiền quy đổi ủng hộ là 31 triệu đồng.

Trong không khí trang trọng, xúc động, đồng chí Hoàng Ngọc Tình – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cảm ơn và ghi nhận sự chung tay góp sức của Liên đoàn lao động tỉnh và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm đã không quản ngại xa xôi, đường khó khăn, vất vả, mưa gió để đến chia sẻ, động viên, thăm hỏi kịp thời cho bà con nhân dân trong xã đặc biệt là các em nhỏ. Những đóng góp, ủng hộ của các đơn vị và các nhà hảo tâm đã đáp ứng được phần nào theo nguyện vọng của nhân dân và các em học sinh tại các điểm trường của xã, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Các hoạt động thiện nguyện luôn được Đảng ủy, Ban lãnh đạo KBNN Cao Bằng chú trọng và đẩy mạnh thông qua các hoạt động hướng tới bà con và trẻ em vùng cao, vùng sâu vùng xa còn khó khăn về mọi mặt trong đời sống. Những hoạt động đó sâu xa hơn còn góp phần cùng Đảng, Nhà nước thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, ổn định chính trị, bảo đảm an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, đồng thời truyền cảm hứng của lòng yêu nước, sự đoàn kết thương yêu nhau trong nhân dân.

Sau đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Đồng chí Đồng Thị Minh Thơ, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS  KBNN Cao Bằng trao tặng 10 tấn xi măng cho đại diện UBND xã Sơn Lập

Đồng chí Đồng Thị Minh Thơ, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS  KBNN Cao Bằng trao tặng ủng cho các điểm trường xã Sơn Lập

Đồng chí Lý Thị Huệ, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh và Đồng chí Đồng Thị Minh Thơ,

Phó Giám đốc trao tặng ủng cho các em học sinh tại điểm trường chính

Đoàn công tác chụp ảnh cùng các em học sinh trường Tiểu học xã Sơn Lập

 

  

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang