Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
HÀNH TRÌNH TRI ÂN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ NHÂN DỊP 27/7 TẠI CÁC TỈNH MIỀN TRUNG
Lượt xem: 241
Trong những ngày tháng 7 lịch sử, những ai là người con đất Việt luôn thành tâm hướng về tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh đã hy sinh thân mình vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc ấm no của nhân dân Việt Nam.

Ngày 20/7/2023, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Cao Bằng vinh dự được tham gia đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã đến các nghĩa trang liệt sĩ (NTLS) quốc gia Trường Sơn, nghĩa trang liệt sĩ Đường 9 tại tỉnh Quảng Trị dâng hương, dâng hoa tri ân tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ nhân dịp 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023). Trong đó có phần mộ của các anh hùng liệt sĩ quê hương Cao Bằng.

Tại 2 nghĩa trang, Bí thư Tỉnh ủy Trần Hồng Minh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thỉnh hồi chuông trước khi kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú trên mọi miền đất nước trong đó có những người con Cao Bằng đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tiếp tục hành trình tri ân, ngày 21/7/2023 đoàn công tác KBNN Cao Bằng do đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Di tích quốc gia đặc biệt thành cổ Quảng Trị. Trong không khí trang nghiêm, trầm mặc, thành kính đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh anh dũng trong cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị, góp phần quan trọng vào thắng lợi tại Hội nghị Paris năm 1973. Xương máu của các anh đã hóa thân trong từng tấc đất, ngủ sâu trong lòng đất mẹ Quảng Trị cho non sông đất nước có ngày độc lập, nhân dân được tự do hạnh phúc.

Ngoài ra trong hành trình tháng 7 năm 2023 tri ân tại các tỉnh miền Trung, đoàn công tác KBNN Cao Bằng đã đến dâng hương tại nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh; cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị; Khu mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình; Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc thuộc huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đoàn bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao, đóng góp to lớn của các các bậc tiền bối lão thành cách mạng, nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, các nữ thanh niên xung phong đã hy sinh trong quá trình đấu tranh bảo vệ tổ quốc cho nước nhà được độc lập ngày hôm nay.

Giờ đây chiến tranh đã lùi vào dĩ vãng, nhưng mỗi tấc đất của quê hương đã chứa đựng tâm hồn và thể xác của các anh, để bây giờ để mỗi chúng ta giờ đây thêm trân trọng nền hòa bình, độc lập tự do của dân tộc, bởi tất cả được đánh đổi bằng mồ hôi, xương máu của thế hệ cha anh. Chúng tôi, cán bộ công chức KBNN Cao Bằng sẽ nguyện bước tiếp con đường mà các anh đã chọn, sống, lao động, cống hiến và rèn luyện thật tốt để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các anh.

Hành trình tri ân tháng 7 năm 2023 của đoàn KBNN Cao Bằng khép lại, đã để lại trong lòng mỗi người sự xúc động, nghẹn ngào. Đó không chỉ niềm thương tiếc, xót xa mà xen lẫn sự khâm phục, lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng, đã nằm xuống, các anh luôn là tấm gương, sống mãi trong lòng nhân dân cả nước. Những hàng dài chờ đến lượt vào viếng tại các nghĩa trang liệt sĩ trên cả nước đã cho thấy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tiếp tục phát huy, lan tỏa, là nét đẹp nhân văn sâu sắc của của người Việt Nam, bằng những việc làm thiết thực, có ý nghĩa đền đáp những người đã dành trọn cuộc đời cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Một số hình tại hành trình tri ân ngày 27/7 của KBNN Cao Bằng tại các tỉnh miền Trung

anh tin bai

Đoàn đại biểu tỉnh Cao Bằng  dâng hương, dâng hoa tại NTLS Quốc gia Trường Sơn

anh tin bai

Đồng chí Trần Hồng Minh (đứng giữa), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo sở, ngành tỉnh Cao Bằng thắp hương phần mộ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Trường Sơn

anh tin bai

Đoàn công tác KBNN Cao Bằng chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài chiến thắng Nghĩa trang Đường 9-Quảng Trị

anh tin bai

Đoàn công tác KBNN Cao Bằng dâng hoa, dâng hương tri ân anh hùng liệt sĩ tại thành cổ Quảng Trị 

anh tin bai

Đoàn công tác KBNN Cao Bằng đến viếng mộ cố Tổng bí thư Hà Huy Tập tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh

anh tin bai
 

Đoàn công tác KBNN Cao Bằng chụp ảnh lưu niệm tại nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Duẩn tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị

 

anh tin bai

Đoàn công tác KBNN Cao Bằng dâng hương viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

anh tin bai

Đoàn KBNN Cao Bằng chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã Ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang