Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Kho bạc Nhà nước Cao Bằng tích cực hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030 trong hệ thống Kho bạc Nhà nước”.
Lượt xem: 252
Ngày 12/4/2023, nhằm khơi dậy và phát huy sức sáng tạo, ý chí, tình yêu ngành, yêu nghề và vai trò, trách nhiệm của toàn thể công chức, viên chức và người lao động, đặc biệt là của các đoàn viên, thanh niên đang công tác trong hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN), KBNN đã phát động cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 trong hệ thống KBNN”.

Theo đó, chiều cùng ngày tại Hội nghị giao ban Quý I năm 2023 của KBNN Cao Bằng, đồng chí Nguyễn Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Cao Bằng, Trưởng Ban Tổ chức đã phát động Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 của hệ thống KBNN” tại KBNN Cao Bằng, đồng thời ban hành Công văn số 290/PĐ-BTC về việc phát động Cuộc thi với mục đích nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của công chức và người lao động, đặc biệt là thế hệ trẻ KBNN Cao Bằng để hiểu đúng, nói đúng và làm đúng theo các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030

Trước đó, vào ngày 31/03/2023, ngay sau khi nhận được Thể lệ Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 trong hệ thống KBNN” của KBNN, Giám đốc KBNN Cao Bằng đã ban hành Quyết định số 131/QĐ-KBCB về việc thành lập Ban Tổ chức và Tổ giúp việc Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 trong hệ thống KBNN” tại KBNN Cao Bằng.

Dưới sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo KBNN Cao Bằng, cuộc thi tìm hiểu đã được triển khai rộng rãi và mạnh mẽ từ 05 phòng nghiệp vụ đến 09 KBNN huyện trực thuộc. Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, Ban Lãnh đạo KBNN Cao Bằng, Lãnh đạo các phòng và KBNN huyện luôn quan tâm, động viên và tạo điều kiện thuận lợi để công chức có thời gian nghiên cứu tài liệu, cùng nhau trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai ý tưởng.

            Kể từ khi cuộc thi được phát động, công chức, người lao động KBNN Cao Bằng luôn cố gắng vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa tranh thủ nghiên cứu các nguồn tài liệu như Tạp chí Quản lý Ngân quỹ quốc gia, Báo cáo thường niên của KBNN, các công trình nghiên cứu khoa học hoặc các nguồn tài liệu có sẵn trên mạng internet…nhằm bổ sung các kiến thức làm cơ sở để đề xuất các giải pháp

 

anh tin bai

Đoàn viên, thanh niên KBNN Cao Bằng nghiên cứu, thảo luận để viết bài

dự thi tìm hiểu Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030

 

Ngày 26/5/2023, Giám đốc KBNN Cao Bằng ban hành Quyết định số 233/QĐ-KBCB về việc thành lập Ban Chấm thi Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030 của  hệ thống KBNN” tại KBNN Cao Bằng. Theo đó, Ban Chấm thi bao gồm 12 thành viên do đồng chí Đồng Thị Minh Thơ - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở KBNN Cao Bằng làm Trưởng ban. Thành viên Ban Giám khảo là các đồng chí Lãnh đạo KBNN Cao Bằng, các Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ và Giám đốc KBNN huyện có nhiều năm kinh nghiệm công tác và am hiểu sâu sắc về các hoạt động nghiệp vụ của KBNN.

Trong không khí khẩn trương và nghiêm túc, từ ngày 01/6/2023 đến ngày 02/6/2023, Ban Chấm thi sơ loại Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước đến năm 2030” tại KBNN Cao Bằng đã tổ chức chấm thi sơ loại nhằm lựa chọn ra 05 bài dự thi xuất sắc nhất của đơn vị để gửi về KBNN.   

           Với tinh thần trách nhiệm và cách làm việc bài bản, Ban Chấm thi đã triển khai tổ chức chấm thi với nguyên tắc công tâm, khách quan, trung thực, đúng thể lệ, đáp án và thang điểm do Ban Tổ chức cuộc thi của KBNN quy định, đặc biệt nghiên cứu và trao đổi, thảo luận giữa các thành viên trong việc đánh giá, chấm điểm đối với những bài dự thi có hình thức đẹp, độc đáo, tư liệu minh họa hợp lý, hài hòa, nội dung sâu sắc với các đề xuất giải pháp sáng tạo và thuyết phục

 

anh tin bai

Toàn cảnh buổi chấm thi sơ loại của Ban Chấm thi KBNN Cao Bằng

 

Qua hơn 1,5 tháng phát động, tính đến ngày 29/5/2023, Ban Tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 93 bài dự thi (chiếm 54% trên tổng số công chức, người lao động), trong đó 100% đoàn viên, thanh niên của KBNN Cao Bằng đều có bài dự thi. Kết quả sơ bộ, các bài dự thi đều được đầu tư về nội dung, hình thức, hình ảnh minh hoạ… thể hiện sự nghiêm túc và tích cực của đoàn viên trong việc tham gia cuộc thi. Phần lớn bài dự thi tập trung đưa ra đề xuất, giải pháp chuyển đổi số trong các mặt hoạt động của hệ thống KBNN. Tuy nhiên, còn tồn tại một số đoàn viên, thanh niên chưa thực sự dành thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu dẫn đến bài dự thi có chất lượng chưa cao.

           Trên cơ sở kết quả chấm điểm của Ban Chấm thi, Ban Tổ chức cuộc thi tại KBNN Cao Bằng đã quyết định trao 01 giải Nhì cho ông Nông Thanh Hải; 02 giải Ba cho bà Đàm Thị Kiều Nha và ông Nguyễn Hữu Hưng; 02 giải Khuyến khích cho bà Mai Thị Thu Hồng và bà Hoàng Thị Thu Trang. Đó là những bài dự thi thật sự xứng đáng, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm, nhu cầu tìm hiểu và nghiên cứu của các đoàn viên tham gia dự thi. Theo đó, để đảm bảo thực hiện đúng thể lệ cuộc thi, KBNN Cao Bằng sẽ gửi 05 bài dự thi trên về Ban Tổ chức cuộc thi của KBNN

 

anh tin bai

Ban Chấm thi KBNN Cao Bằng làm việc với tinh thần trách nhiệm cao,

công khai và minh bạch

 

            Thông qua cuộc thi tìm hiểu, tình yêu ngành, yêu nghề trong mỗi đoàn viên, thanh niên của KBNN Cao Bằng nói riêng và hệ thống KBNN nói chung ngày càng được bồi dưỡng và lan tỏa. Tập thể Ban Lãnh đạo và công chức, người lao động KBNN Cao Bằng sẽ tiếp tục phấn đấu, kế thừa, xây dựng và phát huy truyền thống của KBNN, thi đua học tập, lao động, sáng tạo để góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.

 

             Dưới đây là một số hình ảnh làm việc của Ban Chấm thi sơ loại

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang