Thông tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG THÔNG QUA CÁC CUỘC THI NGHIỆP VỤ CỦA NGÀNH
Lượt xem: 246
Với mục tiêu hướng đến “Kho bạc số” vào năm 2030, một nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm. Những năm gần đây, hệ thống KBNN đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải cách từ tổ chức bộ máy đến hiện đại hóa quy trình nghiệp vụ theo hướng tinh gọn, hiệu lực, an toàn và hiệu quả.

Để đạt được những mục tiêu trên, tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ KBNN Cao Bằng lần V, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đưa ra nhiều giải pháp trong đó giải pháp quan trọng hàng đầu “Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng để xây dựng và phát triển đội ngũ công chức KBNN có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức kỷ luật cao, có kiến thức, kỹ năng đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong bối cảnh triển khai Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030; trong đó, đặc biệt chú trọng đào tạo, bồi dưỡng chuyên sâu về nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp, ứng xử”.

Hằng năm, lãnh đạo đơn vị luôn tạo điều kiện thuận lợi cho công chức tham gia đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ để nâng cao kỹ năng, kiến thức góp phần xây dựng đội ngũ công chức chuyên nghiệp đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phù hợp với điều kiện thực hiện chính sách tinh giản biên chế của Đảng, Nhà nước.

Đảng uỷ, Ban Giám đốc KBNN Cao Bằng chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phát động nhiều phong trào thi đua lập thành tích trong toàn đơn vị và tổ chức các cuộc thi nghiệp vụ; phát động các phong trào văn hoá, văn nghệ, tập luyện thể thao; hưởng ứng phong trào thể dục giữa giờ… qua đó nâng cao trí, lực cho đội ngũ công chức, người lao động trong toàn đơn vị. Thông qua các cuộc thi nghiệp vụ tạo cơ hội cho công chức chủ động nghiên cứu văn bản trên cơ sở kết hợp công việc phát sinh thực tiễn hằng ngày để nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, cụ thể: Ban tổ chức trực tiếp ra đề thi (lãnh đạo KBNN Cao Bằng) và đối tượng tham gia dự thi (lãnh đạo, công chức các đơn vị thuộc và trực thuộc KBNN Cao Bằng). Đây chính là dịp từng cá nhân, đơn vị ra sức thi đua, hăng say lao động, học tập trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Các cuộc thi đã được tổ chức trong năm 2022 và năm 2023:

Hội thi nghiệp vụ kế toán, thanh toán và kiểm soát chi với 138 công chức tham dự, kết quả hơn 80% công chức đạt điểm khá trở lên.

 

anh tin bai

Toàn cảnh Hội thi nghiệp vụ kế toán, thanh toán và kiểm soát chi năm 2022 được tổ chức ngày 18/9/2022 tại KBNN Cao Bằng

 

 Hội thi thể thao, văn nghệ KBNN Cao Bằng năm 2023 tổ chức nhân dịp chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu (19/5), kỷ niệm Ngày truyền thống KBNN (29/5), chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 thu hút sự tham gia của 109 vận động viên và 104 diễn viên là công chức và người lao động của 10 đơn vị thuộc và trực thuộc

 

anh tin bai

Giải Bóng chuyền hơi KBNN Cao Bằng năm 2023 tổ chức ngày 14/5/2023 

 

anh tin bai

Hội diễn văn nghệ KBNN Cao Bằng năm 2023 được tổ chức tối ngày 14/5/2023

 

Cuộc thi tìm hiểuChiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 của hệ thống KBNN’’ tại KBNN Cao Bằng, đối tượng bắt buộc là công chức và người lao động là Đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, khuyến khích công chức đang công tác tại các đơn vị tham gia dự thi. Cuộc thi có 93 công chức và người lao động (trong đó có 63 đoàn viên thanh niên) tham gia

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thị Hương, Giám đốc KBNN Cao Bằng phát động Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 của hệ thống KBNN” tại KBNN Cao Bằng

 

Tháng 9 năm 2023 tổ chức thi nghiệp vụ Văn phòng với 163 công chức tham dự, thí sinh dự thi là công chức trực tiếp thực hiện công tác kế toán, kiểm soát chi và phòng nghiệp vụ ít tiếp xúc, thực hiện lĩnh vực văn thư, lưu trữ, công tác bảo vệ bí mật nhà nước, việc nắm vững nội quy, quy chế làm việc, kỹ năng soạn thảo văn bản, quy tắc ứng xử trong thi hành công vụ của công chức là rất cần thiết. Kết quả cuộc thi có hơn 95% công chức đạt điểm khá trở lên

 

anh tin bai

Hội thi nghiệp vụ Văn phòng năm 2023 được tổ chức ngày 10/ 9/2023 tại KBNN Cao Bằng

 

Cùng với các phong trào thi đua, các cuộc thi nghiệp vụ, cuộc thi tìm hiểu, hưởng ứng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” Ban Lãnh đạo KBNN Cao Bằng quan tâm tạo điều kiện về sân bãi, kinh phí tổ chức nhằm duy trì các phong trào luyện tập thể dục, thể thao, nhẩy dân vũ giữa giờ… để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

 Các cuộc thi tạo cơ hội cho công chức được giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm nhằm đáp ứng tốt yêu cầu thực tiễn của công tác đối với nghiệp vụ kế toán, thanh toán và kiểm soát chi, thanh tra kiểm tra, công tác văn phòng và đạo đức công vụ. Đặc biệt, quy tắc ứng xử trong giao tiếp và 10 Điều kỷ luật của ngành đã được công chức và người lao động trong đơn vị chú trọng thực hiện nhằm xây dựng hình ảnh “văn minh, văn hóa ngành Kho bạc”; từng bước nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng có giao dịch với Kho bạc.

Thông qua kết quả các cuộc thi, hội thi là cơ sở giúp Lãnh đạo đơn vị đánh giá đúng thực trạng của công chức, từ đó đưa ra định hướng trong công tác luân phiên, luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công việc, quy hoạch, bổ nhiệm và bổ nhiệm lại... từng bước sắp xếp, tinh gọn bộ máy gắn với hiện đại hóa công nghệ quản lý để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của KBNN Cao Bằng, sẵn sàng vững bước tiến tới “Kho bạc số” vào năm 2030; đổi mới đồng bộ cơ chế, chính sách, quy trình nghiệp vụ quản lý quỹ ngân sách nhà nước, ngân quỹ nhà nước; nâng cao hiệu quả hoạt động huy động vốn cho ngân sách nhà nước; thực hiện tốt chức năng tổng kế toán nhà nước; kiện toàn bộ máy tổ chức gắn với tăng cường ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, có sự kết nối, liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu khác của ngành tài chính, cơ sở dữ liệu quốc gia, phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững.

Ban Giám đốc nhận định công tác tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng tri thức là nhiệm vụ then chốt góp phần xây dựng đội ngũ công chức chuyên nghiệp có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, nâng cao chất lượng đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân trong sự nghiệp phát triển của đất nước và hội nhập quốc tế với bối cảnh nền kinh tế đang phát triển như hiện nay.

Ghi nhận những thành tích đạt được của tập thể công chức, người lao động KBNN Cao Bằng trong thời gian qua Đảng, Nhà nước, Bộ Tài chính, KBNN và các cấp chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần thưởng cho đơn vị như: KBNN Cao Bằng nhiều năm liền được công nhận là “tập thể lao động xuất sắc”, dẫn đầu Khối thi đua, được Chính phủ, Bộ Tài chính, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Cao Bằng tặng nhiều Bằng khen, nhiều cờ “đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước”, cờ thi đua của Chính Phủ; Đảng bộ KBNN tỉnh luôn được đánh giá, xếp loại “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu nhiều năm liền.

 

anh tin bai

Ngày 13/4/2023 tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2022 của tỉnh, các đồng chí Lãnh đạo tỉnh trao Huân chương Lao động Hạng nhất cho tập thể KBNN Cao Bằng

 

Đặc biệt, ngày 10/01/2023 vinh dự được Chủ tịch nước tặng phần thưởng cao quý Huân chương Lao động hạng Nhất cho KBNN Cao Bằng đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

 

 

 

Tin bài, ảnh: Nông Thị Quế Anh./.

 

 

 

  

1 2 3 4 5  ... 
Chung nhan Tin Nhiem Mang